Vitamin C là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước mà cơ thể bạn không thể lưu trữ. Do đó, bạn cần một nguồn cung cấp mới mỗi ngày trong khi mang thai để cải thiện sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. .

Lượng vitamin C thích hợp là an toàn cho một thai kỳ khỏe mạnh, nhưng khôn ngoan không bao gồm liều lượng lớn. http://conyeu.net.vn giúp bạn hiểu lý do tại sao vitamin C là quan trọng trong thời gian mang thai, bà bầu cần bao nhiêu vitamin C?

Vitamin C cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

Theo Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học và Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, mức hấp thụ trên là 2.000mg mỗi ngày đối với phụ nữ từ 19 tuổi trở lên; và 1.800mg cho phụ nữ từ 18 tuổi trở xuống.

Tác dụng của vitamin C đối với bà bầu

Vitamin C không chỉ cung cấp cho sức khỏe của mẹ ngoài mong đợi mà còn tăng sự phát triển của bào thai,loại bỏ bất kỳ khuyết tật thẩm mỹ nào ở cả mẹ và bé. Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C chống lại nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể bạn khỏi độc tố và bất kỳ tổn thương nào.

vitamin-C-cho-ba-bau

Vitamin C giúp sửa chữa mô, chữa lành vết thương, tăng trưởng và sửa chữa xương và có làn da khỏe mạnh . Nó là chất quan trọng trong việc tạo ra collagen, một protein cấu trúc mà là một thành phần của sụn, xương, gân và da.

Nó giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ thực phẩm (chủ yếu là nguồn thức ăn chay). Sắt giữ mức hemoglobin bình thường và bảo vệ bạn khỏi thiếu máu. Thực phẩm giàu sắt cùng với một ly nước cam giúp hấp thu tốt hơn khoáng chất.

Vitamin C ngăn ngừa chảy máu nướu răng, do đó làm giảm xuất huyết dưới da. Bên cạnh đó, cũng không cần lo ngại tình trạng giãn tĩnh mạch do tích tụ cholesterol và loại bỏ bất kỳ chất độc nào khi sử dụng vitamin C cho bà bầu.

Axit ascorbic hỗ trợ sự phát triển thích hợp của thai nhi. Nó giúp trong việc hình thành các mô của em bé, tăng cường các mạch máu của nhau thai, do đó cung cấp nhiều oxy hơn cho thai nhi, và làm giảm nguy cơ vỡ nhau thai.

Nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời cho táo bón và rất hữu ích cho việc đi tiêu dễ dàng. Vitamin C cho bà bầu cải thiện độ đàn hồi của da, do đó làm giảm các vết rạn da, và chúng biến mất sau thai kỳ

Theo cuốn sách “100 thực phẩm tốt nhất cho thai kỳ”, Vitamin C có lợi cho móng tay và mái tóc của cả mẹ và thai nhi.

Nguồn thực phẩm giàu Vitamin C cho bà bầu

Các nguồn vitamin C chính là trái cây họ cam quýt, nhưng ngay cả rau lá xanh và nhiều loại trái cây và rau quả có chứa vitamin này. Thực phẩm tươi sống là những nguồn tốt nhất vì nhiệt có thể phá hủy vitamin. Ngũ cốc và nước ép cũng được bổ sung vitamin này.

vitamin-C-cho-ba-bau1

Vitamin C thực phẩm có thể được chia thành nhiều loại khác nhau:

Trái cây – Nó được tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, quýt và cũng có trong táo, mơ, hồng, đào và dâu như dâu tây, hắc mai biển và blackcurrant. Họ có thể được lấy tươi hoặc cũng có trong các hình thức nước trái cây.

Rau quả – Cà chua, củ cải, tiêu, khoai tây tươi là những nguồn tốt. Bắp cải, đặc biệt là ở dạng lên men, là một nguồn vitamin C cao.

Lá xanh – Mùi tây và cây me chua là những nguồn tuyệt vời.

Nguồn động vật – Cả thịt và cá đều có đủ lượng acid ascorbic để giúp đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.

Bụi gai – Nó có thể được ủ và lấy ở dạng trà. Nó có vị ngon khi trộn với mật ong là đồ uống tuyệt vời bổ sung vitamin C cho bà bầu.