Từ giai đoạn này là tháng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, nên một kế hoạch ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cho quá trình hình thành và phát triển bé yêu của bạn. Dưới đây, http://conyeu.net.vn tổng hợp những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng  mà mẹ nào cũng cần phải bổ sung cho thiên thần bé nhỏ của mình.

Bà bầu 3 tháng cảm thấy như thế nào?

Đến tháng thứ ba, buồn nôn, buồn ngủ và đói là những biểu hiện có tần suất gia tăng mạnh đối với bạn. Tuy nhiên, đây cũng là tháng cuối cùng mà bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, vì vậy bạn có thể vui mừng vì sẽ được thưởng thức thực phẩm trong tháng tới. Núm vú của bạn không còn đau và chuột rút cũng giảm. Trọng lượng của bạn sẽ bắt đầu tăng nhanh hơn một chút.

nhung-thuc-pham-tot-cho-ba-bau

Điều xấu là các triệu chứng thứ cấp như khó chịu, dị ứng thức ăn và độ nhạy cảm mùi có thể sẽ xuất hiện trong giai đoạn này. Nhưng các mẹ cũng không nên lo lắng, hãy thư giãn vì những  triệu chứng này sẽ sớm biến mất trong thời gian ngắn thôi. Và để giúp cho sự phát triển của thai nhi cũng như tránh những biểu hiện không tốt của bạn thì bà bầu 3 tháng là thời điểm chú ý nhất đến chế độ ăn uống của mình. Chế độ ăn uống sẽ liên quan đến những thực phẩm tốt cho bà bầu mà bạn cần chọn lựa.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng

1. Thực phẩm giàu vitamin B6

Rất có thể buồn nôn của bạn đang ở mức cao nhất trong tháng này, điều này có thể khiến bạn cảm thấy da xanh xao và mệt mỏi. Thực phẩm giàu Vitamin B6 giúp ích rất nhiều bằng cách giảm buồn nôn và thúc đẩy tâm trạng của bạn. Kết hợp trái cây họ cam quýt, trứng, rau lá xanh và khoai tây trong chế độ ăn uống của bạn để có được một liều lượng ổn định của vitamin này.

2. Trái cây tươi

Trong thời kỳ mang thai, tốt nhất là nên làm bạn với  trái cây tươi vì các loại quả đóng hộp chứa chất bảo quản có thể gây ra axit. Trái cây là một kho chứa các vitamin, vì vậy hãy chọn các loại trái cây thuộc mọi màu sắc; chúng chứa nước, chất xơ đường tự nhiên và chất chống oxy hóa. Bạn có thể lựa chọn chuối và ổi là 2 loại quả khuyến khích tăng cân được khuyên dùng nhất.

3. Carbohydrates

????????????????????????????????????????????????????????????

Chắc hẳn khi chưa mang bầu thì dưỡng chất này được coi là kẻ thù với vòng eo của bạn, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng. Nó là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Các bà bầu có thể bổ sung dưỡng chất này bằng những thực phẩm được gọi là carbs tốt ( đầy đủ chất nhưng hạn chế gây ra béo phì) bằng cách thêm ngũ cốc nguyên hạt và các loại carbs đơn giản như bánh mì, dầu, gạo và khoai tây vào chế độ ăn uống của bạn, đây là một kho tàng năng lượng tăng cường carbs cho em bé của bạn. Hãy nhớ rằng, ăn vặt trên đường với bánh ngọt, sô cô la,… sẽ gây nguy hiểm cho bạn vì bị béo phì sau này.

4. Thịt

Nếu bạn là một người thích ăn thịt, bây giờ là lúc bạn có thể thoải mái cho sở thích của mình. Chỉ cần chắc chắn rằng thịt được nấu chín và được chế biến vệ sinh sạch sẽ. Gà, thịt cừu và cá (nước ngọt) là nguồn tuyệt vời của khoáng chất, protein và rất nhiều hương vị tốt cho bà bầu 3 tháng.

5. Sắt và Folate

Những yếu tố sinh đôi này rất quan trọng đối với bào thai, vô tình bỏ qua chúng có thể làm chậm phát triển cả về trí tuệ và thể chất nghiêm trọng đến trung bình ở thai nhi! Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn cung cấp cho bạn với nguồn dưỡng chất dồi dào. Những thưc phẩm tốt cho bà bầu có chứa sắt và folate như: bột yến mạch, cám, cá ngừ (đóng hộp), đậu và thịt (cho sắt) và cam, khoai tây, bông cải xanh, trứng vào chế độ ăn uống của bạn.

Thay đổi trong em bé của bà bầu 3 tháng

Ẩn sâu bên trong bụng mẹ của bạn, là một sinh vật nhỏ bé, mong manh đang phát triển và phát triển kỳ diệu mỗi giây, từng phút. Trong bụng mẹ, nó đang trải qua những thay đổi lớn để phát triển thành một em bé hoàn chỉnh, mặc dù tất cả sự phát triển này biểu hiện ra bên ngoài với kích thước rất nhỏ. Tóc, chồi răng, móng tay, và trên tất cả, những phát triển cơ quan nội tạng không được nhìn thấy sẽ có mặt vào cuối tháng thứ ba!

Em bé của bạn sẽ phát triển một trái tim, thận, mắt, bộ phận sinh dục và thậm chí cả dây thanh âm trong tháng này. Và thật đáng buồn, hầu hết sảy thai xảy ra trong tháng mang thai định mệnh này. Tất cả những điều này chỉ ra rằng: tháng thứ ba của chế độ ăn uống mang thai là cực kỳ quan trọng đối với thai nhi và người mẹ. Đặc biệt, việc chọn lựa những thực phẩm tốt nhất cho bà bầu 3 tháng là điều quan trọng vì chỉ cần vô tình mẹ bầu ăn nhầm thực phẩm cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi.

Xem thêm tại đây.