Khi mang thai việc tập luyện thể dục thể thao là điều tốt cho mẹ và bé khỏe mạnh. nhưng các mẹ cần lựa chọn những môn thể thao phù hợp nhé.

  1. Những trò chơi tại các công viên giải trí: Trượt ống nước, cưỡi ngựa gỗ… và các trò chơi khác cần được tránh bởi chúng tạo nên cảm giác hẫng đột ngột, không có lợi cho thai nhi.
  2. Đi xe đạp:  Thông thường mọi người sẽ nghĩ đi xe đạp sẽ không gây nguy hại cho thai nhi trong khi mang thai. Nguyên nhân đơn giản là bởi khi bụng bầu lớn lên ở lúc cuối quý II sẽ tác động đến cân bằng của thai nhi, do vậy khi đi xe đạp có thể gây nguy hiểm.

nhung-mon-the-thao-ngoai-troi-ba-bau-can-tranh-1

  1. Nhất định phải cấm những môn thể thao đồng đội: Bóng đá, bóng rổ… có thể mang nguy cơ chấn thương nặng vì bị ngã, bị đẩy…
  2. Thể dục dụng cụ: Có thể làm ngã và làm gia tăng nguy cơ chấn thương khu vùng bụng.
  3. Cưỡi ngựa: Kể cả lúc bạn là tay cưỡi ngựa cừ khôi, bạn cũng có nhiều khả năng bị ngã.
  4. Tắm suối nước nóng và tắm hơi: Phương pháp tắm này tưởng không ảnh hưởng nhưng là điều các mẹ bầu cần tránh khi mang thai, vì có thể bất lợi cho bào thai bởi thân nhiệt tăng quá cao ở mẹ có tác động tới bé.
  5. Chạy bộ: Khi bạn thích môn chạy mỗi ngày thì có thai là lúc nên tạm dừng hoạt động này.
  6. Lặn: Đây là môn thể thao bị cấm khi có bầu. Dù chưa có nhiều bằng chứng chứng minh việc lặn dưới nước nguy hại cho mẹ bầu và thai nhi nhưng có những nghiêm cưu cho thấy việc sảy thai với các chị em phụ nữ này cao hơn bình thường.

nhung-mon-the-thao-ngoai-troi-ba-bau-can-tranh-2

Các thay đổi về nồng độ oxy không tốt cho sức khỏe mẹ và cũng là lí do làm cho mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non. Do đó, khi đi bơi vào mùa hè, mẹ bầu không nên mạo hiểm với môn lặn nhé.

  1. Trượt băng: Thêm một việc có thể khiến bạn bị ngã và chấn thương bụng.
  2. Tennis: Tennis là loại hình thể thao được nhiều người yêu chuộng ty nhiên không dành cho phụ nữ có thai. Môn thể thao này cần bạn phải chạy và các khoảng dừng đột ngột gây nguy hiểm.