Mang thai là thời điểm nhạy cảm nên cùng với chế độ dinh dưỡng và phần tập luyện đúng cách thì mẹ bầu cũng phải có kế hoạch kiêng kỵ một số việc để hạn chế tác động tới sức khỏe của bản thân và con yêu trong bụng. Bài viết chia sau đây sẽ chia sẻ những thông tin giúp các mẹ biết được những điều. cần tránh trong thời đoạn mang bầu.

1. Leo trèo, làm việc nặng

Những việc này dễ bị trượt ngã, không an toàn cho em bé trong bụng và bà mẹ. Bởi vậy, khi có bầu nên hạn chế leo trèo và những công việc nặng.Nếu cần bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh!

nhung-dieu-cac-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-ki-mang-thai-1

2.Gập người thường xuyên

Những Điều này sẽ dễ làm tác động đến cột sống, khi cúi người máu tụ lên đầu sẽ dễ gây choáng váng và vấp ngã… Do đó, hãy làm từ từ nếu cần thiết và cũng có thể nhờ giúp đỡ. Các mẹ nên tham khảo các bài tập nhẹ nhàng cho người sắp làm mẹ để thực hiện.

3. Bắt chéo chân hay gập gối

Thói quen này sẽ làm giảm  khả năng lưu thông máu, giãn tĩnh mạch đặc biệt là khi có bầu. Hãy ngồi với tư thế khép chân, nghiêng một bên để vừa duyên dáng lại vừa thoải mái. Còn thói quen gập gối sẽ khiến lưng dưới bị đặt nặng áp lực. Hãy nên phân đều lực lên cả hai chân và ngồi thẳng lưng.

4. Đứng lên ngồi xuống một cách bất ngờ

Điều này sẽ dễ khiến bị choáng. Do vậy, hãy vịn tay vào gối từ từ di chuyển đến phần trước ghế ngồi, duỗi thẳng hai chân, phân phối trọng lượng cơ thể đều trên cả hai chân, sử dụng tay hỗ trợ và nhẹ nhàng đứng lên.

5. Đứng lâu

Điều này sẽ làm cản trở lưu thông máu, hình thành nên sưng và khó chịu mắt cá nhân, bàn chân, và có thể chân bị phù nề… Những điều này này tác động không tốt cho thai phụ. Vì vậy, nếu bắt buộc phải đứng lâu, các chị em nên để một chân lên một chiếc ghế nhỏ, đổi tư thế với chân kia trong 5 – 10 phút.

nhung-dieu-cac-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-ki-mang-thai-2

6. Đi giày cao gót

Sử dụng giày cao gót làm cho trọng lượng tâp trung vào mũi chân, máu huyết lưu thông không tốt, dễ gây phù nề bàn chân… và mang giày cao gót đi lại dễ bị vấp ngã! Do thế, khi mới mang thai, các chị em thường mang giày cao gót hãy thay giày bệt hoặc giày đế thấp, để cân bằng trọng lượng cơ thể và đi lại dễ dàng hơn.

nhung-dieu-cac-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-ki-mang-thai-3

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ bầu có thể biết mà tránh gặp để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thai kỳ. Hãy quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mẹ, tránh việc nặng nhọc không phù hợp để dễ dàng có được một thai kỳ suôn sẻ như mong đợi.