Tập luyện khi có bầu sẽ khiến tăng cường sức mạnh cho toàn cơ thể. Việc này không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ mà còn giúp cho bé khỏe mạnh và thông minh.

Nâng tạ đứng

Loại tạ tay 0,5kg sẽ đảm bảo cho bạn. Nếu luyện tập sẽ khiến bạn tăng sức mạnh cho cánh tay và vai để bế bé trong tương lai và củng cố các tư thế hình thể.

Cách làm: Đứng với chân rộng bằng vai và đầu gối hơi chùng xuống, cầm tạ phía trước đùi, đưa tạ lên đến ngang ngực rồi từ từ hạ tay trở về tư thế bắt đầu.

Khi bụng lớn hơn, bạn đứng dang chân rộng hơn, chùng đầu gối ít hơn để giữ thăng bằng.

nhung-bai-tap-cho-nguoi-chuan-bi-lam-me-1

Loại tạ tay 0,5kg sẽ đảm bảo cho bạn.

Bài tập ngồi xổm

Việc này sẽ rất tốt cho chân, mông và sàn chậu

Cách làm: Đứng với chân mở rộng hơn hông, chùng gối và từ từ hạ thân mình xuống cho đến khi bạn đã hoàn toàn ngồi xổm và còn cách mặt thảm tập hay sàn nhà khoảng 10cm, giữ tư thế này khoảng 30 giây.

Khi bụng lớn hơn, kê thêm một cái gối và bạn có thể để xương cụt của mình chạm vào mặt gối hoặc tựa mông vào tường để giữ tư thế vững chãi. Bài tập này đặc biệt còn giúp các mẹ phục hồi sau sinh sau này.


Chắp chân và nằm nghiêng

Tác dụng:tăng cường sức mạnh của mông, đùi, bụng và sàn chậu

Cách làm: Nằm nghiêng bên phải, giữ đầu gối cong, đầu đặt lên tay phải. Chân trái từ từ mở lên để 2 chân tạo thành hình thoi. Giữ trong 3 giây, hạ chân trái xuống.  Nghiêng người sang trái và lặp lại động tác.

nhung-bai-tap-cho-nguoi-chuan-bi-lam-me-2

Tác dụng:tăng cường sức mạnh của mông, đùi, bụng và sàn chậu

Duỗi chân

Tác dụng: giúp củng cố phần thân dưới, bụng và sàn chậu

Cách làm: Chống tay và đầu gối trên sàn. Từ từ nâng 1 chân lên cao bằng hông, duỗi thẳng về phía sau. Giữ trong 3 giây. Hạ chân xuống và lặp lại động tác với chân còn lại.

Sử dụng thảm tập dày để bảo vệ đầu gối


Tập sàn chậu với gối

Tác dụng: khỏe hông và đùi trong.

Cách làm: Nằm ngửa, bàn chân đặt trên sàn, 2 tay đặt dọc thân mình, 2 đầu gối cong và kẹp một chiếc gối. Nâng hông lên khoảng 20cm, kẹp chặt chiếc gối. Để nguyên tư thế trong 3 giây rồi từ từ hạ người xuống.

Khi bụng đã lớn, bạn có thể ngồi lên và dựa lưng vào một chiếc giường.

Các mẹ nên duy trì các bài tập để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé nhé!