Dưỡng chất trong thời điểm mang thai 3 tháng đầu là rất cần thiết đối với sức khỏe mẹ bầu bởi đây là thời kì ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất.

Thời điểm 3 tháng đầu thai kỳ, những bà mẹ mang thai chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Nên chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa (5 -6 bữa) để không gặp phải hiện tượng nôn và buồn nôn do ốm nghén.

Thời kì mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc tuy nhiên cũng có nhiều thử thách của người phụ nữ. Người mẹ mang thai có “đặc quyền” được đòi hỏi mọi loại đồ ăn, đồ uống và vào bất cứ thời điểm nào (kể cả nửa đêm) mà người nhà vẫn phải chiều bởi “chứng ăn dở” của người mẹ mang thai.

Nhưng chị em là hãy tạm hoãn các sở thích ăn uống khi các loại thực phẩm đưa vào cơ thể không tốt cho bé hay cho chính mẹ, do ăn vào ngon miệng một người mà tới hai người khó khăn. Có khi mẹ không muốn ăn tuy nhiên cũng phải cố ăn để cho con yêu trong bụng có đầy đủ dưỡng chất. Có lúc những bà mẹ cũng biết điều gì là tốt, cần cho con tuy nhiên bởi ốm nghén hoặc “nuông chiều” bản thân trong giai đoạn mang thai vất vả do vậy mà chỉ ăn các thứ mà mình thích.

Những bà mẹ mang thai cũng nên cân nhắc và lựa chọn thực phẩm xanh, sạch, tốt cho bé và tốt cho mẹ cùng giai đoạn chuyển dạ. Với chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng của người mẹ trong kì mang thai sẽ là món quà tuyệt vời nhất cho bé con sắp chào đời.

mang-thai-3-thang-dau-nen-an-voi-che-do-nhu-the-nao-3

Với 3 tháng đầu của thai kì, lúc ăn uống mẹ chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Cần chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa (5-6 bữa) để hạn chế hiện tượng nôn và buồn nôn bởi ốm nghén. Có thể cung cấp thêm thuốc bổ (sắt, acid folic, B12)

Thời kì 3 tháng đầu mặc cho mẹ kém ăn tuy nhiên cũng phải chú ý tăng thêm lượng chất đạm, đặc biệt là các loại protein chất lượng cao dễ tiêu hóa, dễ hấp thu như: trứng, sữa các loại, những loại thịt gia cầm, cá và các loại rau giàu đạm, …

  • Thai phụ cần chú ý ăn đủ bữa trong ngày: 3 bữa chính + 3 bữa phụ.

Sau 3 tháng đầu thai kỳ người mẹ sẽ hết buồn nôn, ăn ngon miệng, thèm ăn vặt. Đây là lúc mà mẹ dễ dàng tăng tốc để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao hơn. Cho nên cơ thể mẹ cần thêm năng lượng, nhưng không phải chỉ ăn nhiều hơn về số lượng, mà hãy quan tâm đến các chất dinh dưỡng cần thiết.