Trong ngao rất nhiều phôtpho, một loại chất cần cho việc hình thành nên xương, răng của con yêu trong bụng. Không chỉ thế phôtpho cũng quan trọng đối với cơ thể mẹ dùng hiệu quả những nguồn vitamin. Hàm lượng protein trong ngao lớn hơn nhiều so với thịt. Nó khiến xây dựng những mô bào thai, hạn chế béo phì ở phụ nữ mang thai do đây là loại protein ít kalo.

cong-dung-cua-ngao-doi-voi-me-bau-1
Ngao cung cấp phốt pho, sắt, protein
• Ngao còn là nguồn phong phú của chất sắt, rất tốt cho phụ nữ mang thai vì họ dễ bị thiếu máu.
• Lượng kali trong ngao khiến cho người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim, đảm bảo sức khỏe mẹ.
• Ngao chứa nhiều vitamin A, hỗ trợ bà bầu có làn da khỏe mạnh, cũng như giúp phát triển thị giác, xương ở bào thai.
• Ngao hỗ trợ duy trì cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể bà bầu. Ngoài ra, ngao còn chứa nhiều axit béo omega 3, rất quan trọng trong thời kỳ mang thai.
Lưu ý khi ăn ngao:
cong-dung-cua-ngao-doi-voi-me-bau-2
• Bà bầu cần tránh ăn đồ sống đặc biệt là ngao
• Nhất định không ăn ngao chưa nấu chín. Không những ngao thối mà bất kỳ đồ ăn nào chưa được nấu chín cũng là điều tránh xa trong thời kỳ mang thai.
• Ngao hay được người dân lấy từ ven biển do vậy mà dễ bị ô nhiễm bởi những chất có trong nước biển. Vì thế có thể làm hại cho phụ nữ mang thai. Ngao dễ bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus, có khả năng gây dị ứng cho bà bầu.