1.Cải xoăn

Cải xoăn rất giàu canxi và những dưỡng chất khác. Với 1 đĩa salad cải xoăn cũng có khả năng đem lại cho bé 315 mg canxi, nhiều hơn so với canxi có trong một ly sữa. Cải xoăn cũng chứa nhiều mangan và phốt pho, cả hai đều giữ vị trí cần thiết trong việc duy trì xương chắc khỏe, rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe bé.

 nhung-loai-rau-mang-lai-nhieu-canxi-cho-be-1

2. Rau bina

Đây nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ hơn một ly sữa. Lượng mangan chứa trong loại rau này cũng vô cùng quan trọng đối với sự phát bình thường của xương và phát triển chung. Rau bina cung cấp khoảng 84% lượng mangan quan trọng mỗi ngày.

3.Rau cải rổ

Thứ rau này giúp đỡcho việc giữ gìn cấu trúc xương. Cho trẻ uống hai cốc rau xanh mỗi ngày sẽ cung cấp thêm khoảng 452,2 mg canxi, khoảng 90% lượng canxi quan trọng mỗi ngày. Mặt khác, rau cải rổ còn chứa vitamin B6 và axit folic có thể làm hạ bớt đi mức độ homocysteine. Homocysteine là một axit amin không protein đã được chắc chắn rằng có thể làm hỏng cấu trúc của xương ở trẻ.

Sinh tố rau cải xoăn, rau bina, rau cải rổ có thể thay thế cho sữa. Ngoài ra có thể hấp rau cải rổ rồi ướp với nước chanh, mật ong, rau thì là, muối để dễ ăn.

4.Hạt mè

nhung-loai-rau-mang-lai-nhieu-canxi-cho-be-2

Một cốc hạt mè có chứa khoảng 351mg canxi. Rắc một ít hạt mè vào món salad hay chế biến nước sốt Tahini và ăn kèm với bánh mì nướng nguyên hạt có khả năng hấp dẫn trẻ ăn được nhiều hơn.

5.Sữa chua hữu cơ

Khi mà bé nhà bạn thích ăn những sản phẩm từ sữa thì nên tiêu thụ sữa chua hữu cơ từ sữa bò. Nó mang lại khoảng 447,4mg canxi/ cốc, khoảng 45% lượng canxi quan trọng mỗi ngày. Sữa chua hữu cơ cũng chứa khoảng 35,2% lượng photo cần thiết mỗi ngày, khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển và tái tạo xương.