Sau đây là những đồ ăn tốt cho mẹ bầu nên bổ sung vào danh sách thực đơn của mình, giúp cho sự phát triển của con yêu và sức khỏe của mẹ bầu nhé.

1.Sữa và các sản phẩm được làm từ sữa
Cung cấp thêm sữa trong quá trình mang bầu là điều vô cùng quan trọng đối với bà bầu,đặc biệt là với những người thiếu hụt canxi, vitamin, sắt. Do đó trong những ngày đầu mang thai,bạn cần cung cấp sữa hoặc những sản phẩm được làm từ sữa như : sữa chua, phomai, váng sữa.. một cách phù hợp và khoa học.
Bởi trong sữa có chứa rất nhiều các dưỡng chất quan trọng thiết yếu tốt cho mẹ và bé, ngoài ra còn có protein, vitamin, axit folic, khoáng chất..
Sữa bổ sung omega 3, omega 6, DHA giúp cho bộ não của thai nhi được phát triển toàn diện, thông minh.

8-loai-do-an-thuc-uong-tot-cho-suc-khoe-ba-bau

2.Trái cây họ Cam
Cam, chanh, bưởi là các loại quả rất tốt cho bà bầu, nó rất dễ tìm và dễ làm,không dùng chất bảo quản, thuốc thực vật. Trong cam có rất nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin B9, canxi, chất xơ.. đặc biệt là trong cam giàu vitamin C, rất tốt và bổ dưỡng cho những người mang thai, ngăn chặn một số loại bệnh dị tật bẩm sinh cho thai nhi, tăng sức đề kháng cao, cam khiến cơ thể sản xuất ra những tế bào máu khỏe mạnh.
Mặt khác trong quả cam còn chất limonoid khiến ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm tình trạng nhiễm các bệnh ung thư cuống thấp. Chị em mang bầu nên ăn luôn cả tép cam sẽ tốt hơn là bạn chỉ uống nước cam không thôi.Những bà mẹ mang thai nên uống mỗi ly nước cam vào mỗi ngày , nó sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và thai nhi, khiến bé sinh ra được khỏe mạnh và có khả năng miễn dịch. Và cũng cần bổ sung nước chanh hoặc ép bưởi, cũng rất tốt nữa đó.

8-loai-do-an-thuc-uong-tot-cho-suc-khoe-ba-bau (1)

3. Khoai lang
Rau khoai lang và củ khoai lang là hai loại thực phẩm dễ làm đồ ăn và dễ dùng, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như: tinh bột ,vitamin C, B6, B1, kẽm ,sắt, magie, các axit amin, chất xơ, khoáng chất… Các bà bầu nên sử dụng trong quá trình mang thai vì trong hai thực phẩm trên rất giàucác dưỡng chất cần thiết cho với cơ thể, sức khỏe cho bà bầu, và rất quan trọng đối với sự phát triển cho thai nhi.
Bên trong khoai lang chứa nhiều dưỡng chất, suốt quá trình mang thai,bạn nên dùng khoai lang thường xuyên, phù hợp và đúng cách. Bởi khoai lang giúp hỗ trợ bạn ngăn chặn taó bón, thiếu máu, tiểu đường, khiến kiểm soát cân nặng, ngăn cảm cúm. Nhất là khi bạn dùng khoai lang sẽ ngăn được những cơn ốm nghén vài tháng đầu khó chịu và kéo dài nữa đấy.

4.Trứng gà

Trứng gà vô cùng bổ, chứa những chất như : vitamin A, D, kali, natri, sắt, magie, kẽm, omega3.. rất tốt cho các mẹ khi dùng trứng gà khoảng 5-6 quả/tuần,khi bạn lạm dụng nó sẽ không tốt đâu nhé. Mặt khác trong trứng gà còn là một nguồn bổ sung hàm lượng protein khiến cho bạn có được sức đề kháng tốt,đề phòng chứng thiếu máu và bổ sung canxi thiếu hụt là lí do dẫn đến đau nhức xương âm ỉ kéo dài, có thể phân giải các chất gây ung thư, đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi phát triển.
Các bà bầu khi ăn trứng gà có thể bớt đi lượng cholesterol trong máu-thứ gây nên béo phì, khi mang thai bà bầu nên ăn đầy đủ để giúp cho trẻ sau này có trí nhớ tốt và có được làn da trắng hồng.
5.Những loại rau xanh

Đây là loại thức ăn bà bầu nên ăn,một loại thực phẩm tốt và quan trọng,nó còn chính là nguồn bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu và lượng chất xơ cần thiết.
Bạn nên dùng nhiều rau xanh để cung cấp chất axit folic,một chất giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi,giúp kích thích hệ tiêu hóa,giúp hình thành xương răng.
Mặt khác dùng rau xanh có chứa nhiều chất xơ giúp cho ruột bạn ổn định, tránh tình trạng táo bón và trĩ, đặc biệt là trong thai kỳ. Bạn nên dùng các loại rau có màu xanh đậm như : xà lách, bông cải xanh, rau bí xanh, mồng tơi, rau diếp, mùi tây, lá rau xanh các loại…

Các mẹ nên lưu ý cách bảo quản rau để rau còn nhiều dinh dưỡng nhé.
6. Các loại hạt

Trong hạnh nhân có chất chống oxy hóa và vitamin, làm phát triển khả năng trao đổi chất, khiến mẹ bầu thấy ngon miệng và rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Omega-3 trong quả óc chó có khả năng phát triển não bộ cho trẻ.
Nếu bạn thấy chán khi ngồi nhai các loại hạt thì nên nghiền óc chó, hạnh nhân… ngồi rắc lên sữa chua hay bột ngũ cốc sẽ rất ngon đó.