Trên thực tế việc ăn uống và tập thể dục phù hợp là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, nó giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và trẻ nhỏ cũng vậy. Các nghiên cứu cho cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ chập chững bước đi cũng cần tập thể dục cho bé khoảng 1 giờ mỗi ngày để cơ thể bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất. Vậy những bài thể dục nào phù hợp cho bé yêu nhà bạn. Hãy cùng http://conyeuet.vn tìm hiểu nhé!

Tại sao cần tập thể dục cho bé?

Theo Active Start – bộ chiến lược tập luyện cơ bản nhất cho trẻ sơ sinh, được thiết kế bởi các chuyên gia nhi khoa và được sử dụng bởi Hiệp hội thể thao và thể chất quốc gia NASPE khuyên rằng: tốt hơn dành từ 10 đến 15 phút để trẻ đi bộ thay vì sử dụng tàu sân bay trẻ em, xe hơi, ghế trẻ sơ sinh, vv, bởi vì tất cả những điều này có thể cản trở sự phát triển về thể chất và tinh thần ở trẻ em.

the-duc-cho-be

Tập thể dục cho bé đánh dấu sự phát triển đáng kể cho sức khỏe sau này trong cuộc sống. Vì những năm tháng lớn lên là những khoảng khắc khi não xây dựng liên kết đến cơ bắp, do đó những đứa trẻ không tập thể dục đầy đủ có thể không nắm bắt cơ hội để xây dựng sự phát triển của cơ bắp mạnh mẽ giúp hoạt động thể chất dễ dàng và thú vị hơn khi mẹ áp dụng thể dục cho bé. Và càng ngày càng tăng bài thể dục lên, càng tăng thể chất giúp trẻ có nhiều sức khỏe hơn và tạo thói quen lành mạnh sau này.

Việc tập thể dục cho bé còn giúp trẻ chống lại nguy cơ mắc bệnh béo phì do ăn những đồ ăn nhanh mà hiện nay rất nhiều trẻ gặp phải. Bên cạnh đó, mẹ cho bé tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bé có tràn đầy năng lượng để vui chơi suốt cả ngày.

Các bài tập thể dục cho bé cho lứa tuổi khác nhau

Ở đây giới thiệu đến bạn những bài tập phù hợp cho từng độ tuổi và sự phát triển xương khớp cho trẻ nhỏ. Những bài tập kích thích phát triển xương, khớp, cơ bắp cho trẻ ngay từ độ tuổi sơ sinh mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đối tượng là trẻ sơ sinh nên việc tập luyện này phần lớn là nhờ sự trợ giúp của các mẹ nhé!

Các bài tập thể dục cho bé từ 0-6 tháng tuổi

Kéo ngón tay

Để bắt đầu với bài tập này, mẹ đặt một phần lưng của bé xuống giường và đưa ra hai ngón tay trỏ của bạn để bé nắm lấy. Khi bé nắm chặt chúng một cách hiệu quả, từ từ nhấc tay lên tác động đến sự giãn cơ xương ở thân trên của bé. Mẹ càng tập luyện, bé sẽ càng cố giữ chặt tay bạn. Nâng bé lên và nhẹ nhàng thả bé ra để tránh bị thương.

Nâng đầu

Đặt bé vào tư thế thẳng đứng bên cạnh vai của bạn. Trong tư thế này, em bé có thể ngẩng đầu lên, trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy chắc chắn để giữ em bé dọc theo lưng của mình để cản trở lực đẩy vô tình từ các mẹ.

Thời gian thử nghiệm

the-duc-cho-be1

Để thực hiện các bài tập thể dục cho bé này, hãy đặt bé nằm úp mặt xuống một bề mặt tương đối chắc chắn như thảm sàn. Em bé sẽ không làm được gì nhiều trong một đến hai tháng đầu, nhưng khi trẻ lớn lên thêm một chút, mẹ sẽ thấy bé cố gắng xoay đầu và đẩy mình lên cẳng tay để nhìn xung quanh.

Bài tập xe đạp

Để em bé nằm ngửa và nắm lấy chân hoặc phần dưới của chân. Đẩy mạnh một trong hai chân của mình theo hướng ngực của mình trong khi kéo dài một trong những khác. Lực đẩy và kéo dài từng chân ba lần; dừng lại và làm lại.

Các bài tập cho bé từ 6-12 tháng tuổi

Bài tập kéo

Nắm chặt cánh tay của bạn và kéo trẻ từ từ lên một tư thế ngồi trong khi vẫn giữ thẳng lưng. Dần dần và nhàn nhã đặt lại xuống đất. Làm lại bốn lần.

Bài tập ngón chân

Đặt em bé trên lưng. Duy trì chân của mình thẳng đứng, không ngừng và trơn tru vận chuyển ngón chân cái bên phải của mình theo hướng tai trái của mình và sau đó chỉ đạo nó trở lại nơi bắt đầu. Sau đó đưa ngón tay trái sang tai phải. Lặp lại năm lần với cả hai chân.

Các bài tập cho bé từ 1-2 tuổi

Bài tập nằm ngửa

Được ngồi với em bé của bạn giữa hai chân cong của bạn. Hãy để trẻ nắm bắt ngón tay cái của bạn, trong khi bạn giữ chặt cổ tay và cánh tay với các ngón tay của bạn cho bé đến một tư thế ngồi. Từ từ thả bé xuống đất. Làm lại năm lần. Nhưng hãy nhận thức được thực tế, mẹ nên cẩn thận với đầu của bé, mặc dù đã hơn 1 tuổi nhưng xương sống của trẻ sơ sinh vẫn còn rất yếu, không để chúng rơi ngược lại phía sau khi mẹ áp dụng bài thể dục cho bé.

Nâng hông 

Đặt đứa bé trên lưng. Đầu gối của bé sẽ bị cong và chân nằm trên mặt đất. Trượt bàn tay của bạn xung quanh thắt lưng của mình duy trì trở lại của mình. Giúp bé nâng thân mình cách mặt đất từ ​​2 đến 4 inch và hỗ trợ bé dùng cơ bắp chân và mông. Đếm trong 2 đến 3 giây; giúp một chút nhàn nhã của bạn trở lại mặt đất, duy trì đầu gối của mẹ cong.

Bài tập đầu đến chân

Đây được coi là bài thể dục cho bé tốt nhất ở độ tuổi này. Cả mẹ và bé ngồi cạnh nhau và đặt lòng bàn chân vào nhau, chân thư giãn. Uốn cong lưng của bạn về phía trước và dần dần uốn cong cơ thể của bé để bàn chân của bạn vào để đỡ bé. Đặt trở lại vị trí ban đầu và lặp lại mười lần.

Xem thêm tại đây!