Chất đạm (protein) là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ, da và các cơ quan trong cơ thể để bé khỏe mạnh.

Trong những năm tháng đầu đời, trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển liên tục và cần rất nhiều chất đạm. Vì thế cần bổ sung chất đạm cho trẻ nhưng ít bà mẹ nào biết đến những loại rau này cũng giàu chất đạm không kém gì các loại thịt.

  1. Bông cải xanh

day-la-5-loai-rau-cho-be-giau-chat-dam-chang-kem-thit-1

Một đĩa bông cải xanh thái nhỏ chứa đựng khoảng 2,6 gam protein, rất tố cho sự phát triển của trẻ. Mẹ có thể chế biến bông cải xanh cho bé dưới dạng hấp, luộc hoặc nấu cùng các loại thịt đỏ giàu chất đạm và protein khác.

Ngoài ra trong bông cải xanh còn chứa hàm lượng sắt lớn giúp hình thành các tế bào máu trong cơ thể trẻ, làm giảm nguy cơ thiếu máu, là loại thực phẩm rất tốt cho chị em mang bầu.

  1. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng chứa nhiều protein ngoài ra còn chứa  nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C, thiamin, phốt pho và sắt. Không những thế vitamin B và folate được phát hiện trong đậu Hà Lan có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  1. Măng tây

Trong 100 gram măng tây có chứa khoảng 2,4 gram protein có lợi trong quá trình tiêu hóa và phát triển cơ thể ở trẻ nhỏ. Măng tây khi chế biến có mùi thơm dịu nhẹ, dai giòn là thức ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, măng tây còn có đặc tính chống viêm, có nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu hóa tốt hơn và chống lại sự ảnh hưởng của nắng tới da trẻ.

  1. Đỗ giá

 Việc đỗ giá xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn của trẻ là lựa chọn tuyệt vời của mẹ

Một bát đỗ giá chứa khoảng 2,5 gam protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như lecithin, kẽm.

Để đảm bảo an toàn các mẹ có thể tự tay làm đỗ giá theo sự hướng dẫn của nhiều clip trên mạng vừa an toàn lại hợp vệ sinh. Các mẹ có thể chế biết đỗ giá với các loại salat hoặc xào chung với các loại thịt như thịt bò, thịt lợn………….

day-la-5-loai-rau-cho-be-giau-chat-dam-chang-kem-thit-2

  1. Nấm

Các loại nấm thơm ngon cũng là lựa chọn hoàn hảo với tính chất tang cường miễn dịch cho cơ thể

Nấm cũng là mộng trong những nhóm thực phẩm giàu chất đạm và dễ dàng chế biến với mùi vị hấp dẫn.

Tuy nhiên việc lựa chọn nấm cần lưu ý sát sao, chọn các loại nấm tươi ngon còn hạn sử dụng để tránh việc ngộ độc thực phẩm.

Rau chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng các mẹ cũng nên lưu ý cách chế biến và bảo quản rau củ để còn nhiều dinh dưỡng nhất nhé!