Trong giai đoạn ăn dặm thì rau củ quả là những thực phẩm không những giúp bé dễ ăn, tiêu hóa tốt mà còn giúp bổ sung các vitamin cần thiết cho sức khỏe bé. Nhưng, đâu mới là loại rau củ ngon, hợp với bé và chế biến thế nào cho khoa học. Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sẽ chia sẻ ngay cho bạn Danh sách các loại rau củ quả cho bé tập ăn dặm ở bài viết dưới đây nhé.

1. Cà rốt

Với hàm lượng Vitamin A, E dồi dào, cà rốt được xem là loại rau củ quả cho bé tập ăn dặm cực kỳ bổ dưỡng mà mẹ không thể bỏ qua. Cà rốt có vị ngọt thanh được xem là loại củ rất hợp với khẩu vị của các bé mới bắt đầu ăn dặm.

ca-rot-cho-tre-an-dam

Vỏ cà rốt cũng chứa rất nhiều Vitamin, vì vậy tốt nhất mẹ không nên gọt vỏ mà chỉ nên rửa sạch để đảm bảo chất dinh dưỡng cho  bé.

Để tăng khả năng hấp thụ vitamin A vào cơ thể. Tốt nhất, mẹ nên xào qua cà rốt với một chút giầu 

2. Cải bó xôi 

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt,… rất phong phú các loại vitamin và khoáng chất với hàm lượng cao gấp nhiều lần so với các loại rau bình thường khác. Lượng lớn Magie trong cải bó xôi có tác dụng điều hòa quá trình trao đổi năng lượng, duy trì cơ và chức năng hệ thần kinh, nhịp tim, đem lại hệ miễn dịch khỏe mạnh và điều hòa huyết áp.

>>>Cải bó xôi và những tác dụng tuyệt vời giành cho bé

3. Bơ

Bơ được coi là loại quả có thành phần protein chất lượng nhất so với các loại trái cây khác và ngang ngửa với protein trong sữa. Vì vậy, đây là một loại quả không thể thiếu trong danh sách các loại rau củ quả cho bé tập ăn dặm 

4. Rau chùm ngây

Rau chùm ngây rất đa dạng các loại dưỡng chất. Rau chùm ngây được coi như một giải pháp ưu việt cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng.

5. Khoai tây

bot-khoai-tay-cho-tre-an-dam

Khoai tây rất giàu tinh bột và không thể thiếu đối với những trẻ đang trong giai đoạn ăn dặm. Tuy nhiên, mẹ lưu ý, khi cho trẻ ăn dặm khoai tây cần cho trẻ ăn ít cơm hơn bình thường để bé không bị đầy bụng. 

Mẹ có thể hấp sau đó cho bé ăn trực tiếp hoặc trộn với ít sữa.

6. Đu đủ

Trong đu đủ chín có nhiều chất xơ và enzim, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cũng giống như nhiều loại hoa quả có màu đỏ vàng khác, đu đủ cung cấp nguồn beta-carotene phong phú, giúp phát triển thị lực ở trẻ. Ngoài ra, đu đủ rất mềm, vị ngọt nên rất lý tưởng cho bé đang tập ăn dặm

7. Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh có nhiều chất xơ, vitamin C, rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ và chống táo bón hiệu quả. Mẹ nên hấp súp lơ sau đó xay nhuyễn cho bé ăn thực tiếp là tốt nhất.

bot-chum-ngay-cho-tre-an-dam

8. Bí ngô

Bí ngô rất giàu vitamin A và C, có tác dụng thanh nhiệt vào mùa hè, tốt cho mắt, tim mạch, bổ máu và nhuận tràng. Mẹ nhớ bổ sung bí ngô vào thực đơn rau củ quả cho bé tập ăn dặm nhé. 

9. Chuối

Nguồn vitamin và khoáng chất trong chuối chín rất dồi dào, bao gồm: kali, canxi, magiê, phốt pho, sắt, đồng,… ,cực kì cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài ra, chuối chín còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón.

Xem thêm:

Lysine và những vai trò của lysine đối với trẻ nhỏ

Trẻ mọc răng và những kiến thức mẹ cần lưu ý

Những sai lầm khi nấu bột ăn dặm cho trẻ

 

Tags: