Để có một thai kỳ khỏe mạnh thì omega 3 là dưỡng chất không thể thiếu trong cơ thể của mẹ. Bổ sung omega 3 cho bà bầu đầy đủ  đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Vậy, Bổ sung omega 3 cho bà bầu như thế nào cho khoa học không thiếu cũng không thừa, cơ thể hấp thụ được tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cả thai nhi? Hãy cùng Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

bo-sung-omega-3-cho-me-bau]

Lợi ích của omega 3

-   DHA có trong omega 3 Liên kết với các chặt chẽ với các mô thần kinh của thai trong tử cung cho đến lúc chào đời

-   Omega 3 có vài trò quan trọng trong việc phát triển não, các chức năng của não và hệ thần kinh thị giác của ở thai nhi. Từ đó tăng cường trí thông minh, phát triển kỹ năng vận động cho bé sau này. 

-   Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho bé sau này, phòng ngừa các bệnh về nhiễm trùng, hen phế quản. Hạn chế, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. 

-   Còn đối với mẹ bầu, bổ sung đầy đủ Omega 3 sẽ làm mẹ bầu giảm nguy cơ dị ứng thức ăn và các loại dị ứng khác. Giảm nguy cơ sinh non, giảm nguy cơ tiền sản giật và giảm trầm cảm sau sinh. 

Thiếu omega 3 gây nên những tác hại gì ?

Khi thiếu Omega 3, lượng omega 3 của mẹ sẽ được chuyển sang cho con. Vì vậy, thiếu omega 3 trong cơ thể mẹ có thể ảnh hưởng cả đến não bộ và hệ thần kinh của mẹ và của thai nhi

bo-sung-omega-3-cho-me-bau]

-   Với mẹ, thiếu omega 3 có thể sẽ làm ảnh hưởng đến mẹ: Tăng chứng trầm cảm sau sinh, tăng nguy cơ tiền sản giật, tỷ lệ sinh non rất cao. Phụ nữ mang thai thiếu omega 3 luôn  cảm thấy  đau nhức xương khớp, da khô ráp kém mịn, thường xuyên cảm thấy đói, hay mệt mỏi. Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đái tháo đường rất cao. 

-   Đối với thai nhi: Thiếu omega 3 có thể ảnh hưởng đến não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. Con sinh ra sẽ chậm phát triển, thị giác kém và không thông minh.

Bổ sung omega 3 cho bà bầu một cách khoa học

Phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 500mg omega-3 mỗi ngày trong suốt thai kì để đảm bảo sức khỏe cho con yêu. Hàm lượng này có thể tăng vào 3 tháng cuối, bởi khi đó thai nhi cần omega-3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh. Mẹ bầu có thể bổ sung omega 3 qua các bữa ăn hằng ngày nhờ các thực phẩm giàu omega 3 như: Các loại cá (cá thu, cá hồi, cá tríc, hàu,…), hạt chia, quả óc chó, hạt đậu nành,…

Có thể bổ sung omega 3 bằng các viên uống. Khi bổ sung bằng viên uống, mẹ bầu cần lưu ý:

bo-sung-omega-3-cho-me-bau]

 

-   Tỷ lệ DHA và EPA trong viên uống tốt nhất là ở tỷ lệ khoảng 4.3/1

-   Không chọn những loại viên uống có hàm lượng vitamin A quá cao. Quá nhiều vitamin A trong cơ thể có thể sinh con bị dị tật quái thai.

-   Nên chọn các viên uống được ghi rõ là có chiết suất từ các ngừ 

Xem thêm

Mẹ bầu và những vi chất cần thiết phải bổ sung khi mang thai

Động thai là gì và làm gì khi động thai

Lysine và những vai trò của lysine đối với trẻ nhỏ

 

Tags: